Gần một nửa số chuyến bay đường dài tại một số sân bay bận rộn nhất thế giới có thể phải đối mặt với sự gián đoạn vào những ngày nóng nhất vì nhiệt độ cực đoan dưới biến đổi khí hậu vào cuối thế kỷ này, một nghiên cứu mới hôm qua cho biết.
Ảnh Hưởng Của Biến Đổi Khí Hậu |
Đối với hầu hết các sân bay, số ngày hạn chế trọng lượng sẽ tăng từ 10 đến 50 ngày một năm vào năm 2080. Các sân bay ở các vùng nóng, ở độ cao và đường băng ngắn sẽ có những thay đổi lớn nhất.
Bao gồm các sân bay ở Bangkok, Dubai, Miami, Los Angeles, Phoenix, Denver, Washington, DC và New York's LaGuardia.
Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng các chuyến bay rời khỏi Dubai và LaGuardia vào thời điểm cao điểm của mùa hè có thể không thể cất cánh ở vị trí đầy đủ của một nửa thời gian hoặc nhiều hơn.
Các sân bay ở các khu vực lạnh hơn với các đường băng dài hơn như JFK của New York, Heathrow của London và Charles de Gaulle của Paris sẽ có ít ảnh hưởng hơn. Trên khắp các sân bay, các chuyến bay bị hạn chế được dự đoán sẽ tăng lên tới 50 phần trăm đối với các máy bay lớn.
Biến Đổi Khí Hậu Ảnh Hưởng Ngày Càng Nhiều |
Đó là bởi vì các máy bay khu vực chỉ được kiểm tra lên đến 118 ° F (47,8 ° C), một đại diện của American Airlines. Máy bay lớn hơn được kiểm tra đến 127 ° F (52,8 ° C).
Để một chiếc máy bay rơi xuống mặt đất, lực nâng đẩy lên trên máy bay phải lớn hơn trọng lực của máy bay. Radley Horton, nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu, giải thích rằng không khí ấm hơn có lực nâng thấp hơn, bởi vì có "ít phân tử không khí để máy bay đẩy ra khỏi".
Vì vậy, không khí ấm hơn, máy bay sẽ nhẹ hơn để cất cánh. Chỉ có ba cách để máy bay mất cân là: nhiên liệu, hàng hóa và hành khách.
Billy Nolen của hãng Hàng không cho Mỹ, Hiệp hội Thương mại Hàng không cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước, "Bạn thường có thể tiếp nhận các vấn đề về trọng lượng bằng cách điều chỉnh mức độ nhiên liệu.
Tuy nhiên, đối với các chuyến bay dài hơn cần có một thùng nhiên liệu đầy đủ, "các hãng hàng không bắt đầu hành khách và hành lý của họ", Paul Williams, người không tham gia nghiên cứu, đã giúp chuẩn bị một báo cáo về biến đổi khí hậu cho quốc tế Tổ chức Hàng không Dân dụng năm ngoái.
Biến Đổi Khí Hậu Ảnh Hưởng Ngày Càng Nhiều Đến Những Chuyến Bay |
Các nhà khoa học khí hậu ước tính nhiệt độ trung bình sẽ tăng lên đến 3 độ C vào cuối thế kỷ này. Williams cho biết, cứ mỗi 3 độ tăng, trọng lượng máy bay phải giảm 1%. Đó là khoảng 1.500 pounds (680 kg) cho một chiếc Boeing 737 tiêu chuẩn.
Nhiệt độ tăng cao chỉ là một trong những thay đổi khí hậu có thể ảnh hưởng đến du lịch hàng không. Theo các nhà nghiên cứu, mực nước biển dâng cao đe doạ các sân bay ven biển, các sự kiện thời tiết khắc nghiệt dẫn đến việc hủy bỏ và thay đổi mô hình gió làm tăng sự hỗn loạn hoặc làm thay đổi hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Mặc dù dấu chân cacbon trong ngành hàng không đã được chú ý nhiều nhưng nghiên cứu này chỉ thu hút khoảng một nửa tá những người khác khảo sát tiềm năng "thay đổi khí hậu" đối với các chuyến bay.
Đối với các hãng hàng không, "thay đổi khí hậu được xem là một mối đe dọa rất xa", Williams nói. Nhưng các nhà nghiên cứu dự đoán rằng việc loại bỏ ngay cả một vài hành khách có thể có ảnh hưởng lớn đến chi phí hàng không. Có thể những tăng này có thể được phản ánh trong giá vé.
Theo Sciencealert
15 Giờ Ngày 14 Tháng 7 Năm 2017
Trung Tâm Laptopcare Quận 1
iCon Cảm XúcEmoticon